Chuyến đi của tác giả Boris Johnson Aide Thrusts Tạp chí 192 tuổi vào Uproar

0
10
Chuyến đi của tác giả Boris Johnson Aide Thrusts Tạp chí 192 tuổi vào Uproar

LONDON – Khi Boris Johnson trở thành biên tập viên của The Spectator vào năm 1999, anh ta tuyên bố rằng anh ta dự định làm cho tạp chí hàng tuần, lâu đời nhất Anh, một nơi ẩn náu cho logic, vui vẻ và viết tốt. Điều đó sẽ khiến anh hứa hẹn một cách nghịch lý, anh tiếp tục thiết lập chương trình nghị sự chính trị và để gỡ lỗi.

Bây giờ ông Johnson là thủ tướng, tạp chí mà ông từng điều hành chưa bao giờ tiến gần hơn đến việc thực hiện tham vọng của mình ngay lập tức trên giường với cơ sở bảo thủ của Anh và sẵn sàng tháo gỡ nó.

Tuy nhiên, trong vài tuần qua, mối quan hệ loạn luân của The Spectator với giới cầm quyền đã đẩy nó vào trái tim âm u của một vụ náo động trong một ổ đĩa dài 260 dặm mà cố vấn có ảnh hưởng nhất của ông Johnson, Dominic Cummings, và vợ ông đã làm cho cha mẹ mình. nhà ở miền bắc nước Anh, vi phạm các quy tắc khóa của Anh.

Mary Wakefield, một trong những biên tập viên cao cấp của tạp chí, đã kết hôn với Dominic Cummings và đã viết một tài khoản sống động về việc cả cô và chồng đều bị bệnh coronavirus. Ông Cummings, cô nói, nằm trên giường trong 10 ngày trước khi nổi lên với sự bất ổn gần như hài hước của việc khóa máy ở Luân Đôn.

Vấn đề là, cô đã không đề cập đến việc họ thực sự đã đến Durham, một hành trình mang tội danh đạo đức giả và kêu gọi ông Johnson sa thải ông Cummings, vào thời điểm chính phủ đang bị hỏa hoạn vì số người chết tăng cao , viện dưỡng lão bị tàn phá và chương trình kiểm tra và theo dõi không may.

Cô thiếu sót Wakefield, cũng đã đưa ra một ánh sáng rực rỡ trên The Spectator. Các nhà phê bình đã buộc tội nó của độc giả gây hiểu lầm. Tổ chức Tiêu chuẩn Báo chí Độc lập của Anh, một nhóm theo dõi, đã nhận được hơn 100 khiếu nại từ công chúng về chuyên mục, trong khi chờ điều tra, có thể buộc tạp chí phải công bố một sự điều chỉnh.

Timothy Garton Ash, một nhà sử học tại Đại học Oxford và là người đóng góp lâu năm cho The Spectator. Nhưng có quá nhiều vĩ độ trong trường hợp này.

Fraser Nelson, biên tập viên hiện tại của Spectator, đã từ chối thảo luận về các cuộc tranh luận, và bà Wakefield, người đã chỉ định những câu chuyện chỉ trích chồng mình, đã không trả lời yêu cầu bình luận. Người phát ngôn của tạp chí cho biết, chúng tôi rất vui khi để bảo hiểm nói lên chính mình – một phản hồi về vấn đề tiêu chuẩn mà trong trường hợp này có thể truyền tải chính xác những tạp chí tình cảm, đưa ra những nét tinh nghịch trong văn hóa của nó.

Andrew Gimson, một cựu biên tập viên nước ngoài của The Spectator, người đã viết tiểu sử của ông Johnson. Những người họ luôn luôn có truyền thống cho phép mọi người tự do và cười trước những sai lầm.

Tại một thời điểm cao và vui tươi, bảo thủ và louche, The Spectator chiếm một vị trí đặc biệt trong truyền thông Anh. Nó chỉ có 83.000 thuê bao in và kỹ thuật số, nhưng ảnh hưởng ngoại cỡ vì lịch sử 192 năm, di sản của các nhà văn được hoan nghênh (Christopher H Bếp, AN Wilson, Jeffrey Bernard), và nổi tiếng là người ươm mầm cho các nhà lãnh đạo Đảng Bảo thủ, từ ông Johnson cho Nigel Lawson, người đã biên tập tạp chí vào những năm 1960 và tiếp tục trở thành thủ tướng của Exchequer.

Với các văn phòng trong một nhà phố trang nghiêm ở Westminster, nơi những chiếc ghế da và tủ sách mang màu sắc của một trường đại học Oxford hơn là một tổ chức tin tức thế kỷ 21, tạp chí nổi tiếng với bữa tiệc mùa hè. Không có thức ăn, nhưng rượu sâm banh chảy tự do và danh sách khách mời, một nhà văn bị bẻ khóa, có thể bao gồm từ các bộ trưởng nội các và các tác giả nổi tiếng đến một người hầu cận Công giáo, ở tuổi 106.

Trong thời gian biên tập của ông Johnson, khi ông cũng giành được một vị trí trong Nghị viện, ông và các biên tập viên khác đã tiến hành một mớ công việc ngoại khóa trong văn phòng, khiến các đối thủ của The Spectator Thầu Đường phải đặt biệt danh cho nó là Sextator.

Các đồng nghiệp của ông Johnson nói rằng ông luôn thích một trò đùa hay, đôi khi phải trả giá bằng các ấn phẩm khác. Năm 2002, khi tờ New York Times cử một nhiếp ảnh gia chụp chân dung ông Johnson, ông đã cố gắng để ông Gimson ngồi vào ghế và mạo danh ông. Nhà xuất bản Spectator, Google đã cảm nhận được trò đùa trẻ con này, không thích thú với điều đó và dừng lại ở đó, ông Gimson nhớ lại.

Như Alexander Chancellor, một trong những biên tập viên có tiếng nhất của nó, đã từng nói, The The Spectator giống như một bữa tiệc cocktail hơn là một bữa tiệc chính trị.

Chưa hết, dưới thời ông Nelson, biên tập viên người Scotland đã đến Đại học Glasgow chứ không phải Oxford, tạp chí đã cố gắng tỉnh táo và cân bằng hơn. Nó đã xuất bản một số bài viết khó khăn về ông Johnson và vụ Cummings, trong đó có ít nhất một ủy quyền của bà Wakefield, theo nhà văn, Anthony Horowitz, một nhà phê bình của chính phủ. Và nó đã xuất bản một tác phẩm của biên tập viên người Scotland, Alex Massie, tuyên bố rằng ông Vladimir Boris phù hợp để lãnh đạo.

The Spectator tài trợ cho một giải thưởng nghị sĩ của năm đã trở thành một vật cố định trong lịch chính trị. Ông Nelson và các phóng viên chính trị của ông có mối quan hệ tốt trong giới chính trị, và thường phá vỡ những câu chuyện về chính phủ. Các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên nói rằng họ nghi ngờ ông Nelson biết về chuyến đi của bà Wakefield trước khi xuất bản chuyên mục của mình, mặc dù họ đã không thảo luận với ông.

James Kirkup, một nhà văn của tạp chí cho biết, một trong những hoạt động chuyên nghiệp rất nghiêm túc. Nếu đó chỉ là một phát ngôn của Tory, thì nó sẽ rất thú vị hoặc thành công.

Tuy nhiên, tạp chí liên kết với chính phủ là một phần không thể phủ nhận trong bộ đệm của nó, và tinh thần của ông Johnson đã làm cho cả hai vui vẻ. Hai người chia sẻ một mức độ của mối quan hệ văn hóa và văn hóa, thông qua sự tự tin không thể chấp nhận được và xu hướng nghịch ngợm của họ, Sophia nói, Sophia Gaston, giám đốc của Nhóm Chính sách đối ngoại Anh và một đồng nghiệp tại Trường Kinh tế Luân Đôn.

Không phải ai cũng được bảo vệ.

Simon Jenkins, cựu biên tập viên của The Times of London, cho biết ảnh hưởng của các tạp chí hàng tuần nói chung đang suy yếu dần, với sự xuất hiện của các đối thủ kỹ thuật số như UnHerd, một trang web đã đăng tải những mẩu tin khiêu khích về đại dịch. Đây là điểm đặc biệt của The Spectator, khá đơn giản, ông Vladimir Johnson, ông nói.

Giáo sư Garton Ash cho biết tạp chí này đã trở thành một tạp chí về nhà của Brexiteers, kể từ cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 về tư cách thành viên Liên minh châu Âu, ngay cả khi nó đã giữ được giọng điệu không hay và viết tốt.

Từ năm 2004, The Spectator đã được sở hữu bởi anh em Barclay, David và Frederick. Các tỷ phú ẩn dật được biết đến nhiều nhất trong những ngày này vì mối thù với nhau, Barclays giữ quan điểm ủng hộ Brexit kiên quyết. Nhưng các nhân viên nói rằng họ ít tham gia vào tạp chí hơn là tài sản truyền thông khác của họ, Daily Telegraph.

Nó không rõ liệu các ông chủ của tạp chí có bị làm phiền bởi vai trò khách mời trong vụ Cummings hay không. Andrew Neil, người được Barclays cài đặt làm chủ tịch của công ty mẹ, đã đăng lại một bài đăng trong đó một chuyên mục của tờ Thời báo Luân Đôn dán nhãn cho bà Wakefield, cột một phần của sự lừa dối cao quý. Ông Neil giới thiệu câu hỏi với ông Nelson, nói rằng, He He, chịu trách nhiệm về nội dung của tạp chí.

Cho đến nay, người duy nhất bước lên phía trước với lời giải thích là ông Cummings, người đã đóng góp một đoạn ngắn của riêng mình cho The Spectator, cũng đã bỏ qua chuyến đi của Durham. Anh bảo vệ sự thiếu sót bởi vì, anh nói, gia đình anh đã nhận được những lời đe dọa trong ngôi nhà ở London của họ.

Tại sao trên trái đất tôi lại đề cập đến một ngôi nhà khác mà tôi đang ở, nơi tôi có hai cha mẹ già và những người thân khác sống ở đó? ông nói trong một buổi với các phóng viên trong khu vườn ở số 10 đường Downing.

Vậy thì tại sao, một phóng viên ép ông Cummings, viết một bài báo nào cả?

Vợ tôi, vợ tôi, một người viết, anh ấy trả lời. Tôi không thể nói cho cô ấy biết phải làm gì.



Nguồn The NewYork Times

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây