Du lịch Trung Quốc: Glamour, hẻm núi và nước mắt cô dâu | Hoạt động ngày lễ | Du lịch

Trung Quốc

Phong cảnh thiên nhiên Dương Tử và cảnh quan thành phố Thượng Hải (Ảnh: Getty)

Các điểm tham quan tuyệt vời của nó chạy từ những tòa nhà chọc trời rực rỡ, nhiều màu sắc của Thượng Hải đến vẻ đẹp nông thôn của sông Dương Tử, từ kỳ công kỹ thuật 2.000 năm của Vạn Lý Trường Thành đến kỳ tích bảo tồn hiện đại, chương trình nhân giống gấu trúc khổng lồ. Khoảng cách rất rộng, ngôn ngữ gần như không thể nắm bắt, phong tục hoàn toàn xa lạ. Thử thách không bắt đầu mô tả nó. Làm thế nào để thậm chí làm trầy xước bề mặt trong một kỳ nghỉ hai tuần?

Không có sự giúp đỡ của chuyên gia, tôi có thể vẫn đang cố gắng tìm đường ra khỏi sân bay. Nhưng may mắn thay, sự giúp đỡ đã có trong tay, với chuyến đi của Mercury holiday, Kỳ quan Trung Quốc, tất cả được thực hiện liền mạch bởi người đàn ông của nó trên mặt đất, hướng dẫn viên quốc gia Max.

đầy đủ-on, 16 ngày chạy nước rút của chúng tôi xung quanh điểm nổi bật của Trung Quốc mất trong bốn ngày Yangtze tàu, chạy đua 250 dặm đến Thành Đô đối với một số hành động gấu trúc, hướng đến Tây An để xem quân đất nung và kết thúc tại thủ đô Bắc Kinh. Nó liên quan đến hai chuyến bay nội bộ, một tàu cao tốc, một tàu, bốn khách sạn, ba chương trình và một đám cưới.

Nhưng chúng tôi bắt đầu ở Thượng Hải, một thành phố có quá khứ thuộc địa phong phú và một món quà thậm chí còn nhiều màu sắc hơn. Các cửa hàng sang trọng ở khắp mọi nơi, thanh thiếu niên bay trên đường phố ở Ferraris.

Hai thế giới của nó va chạm tại sông Hoàng Phố nơi Bund – nơi có các ngân hàng và trung tâm thương mại lớn, những ngôi đền của những năm 1920 cho các đế chế châu Âu – đối mặt với quận Pudong trên mặt nước, nơi những tòa nhà chọc trời của mọi hình dạng có thể tưởng tượng và tô màu trên bầu trời.

Bờ kè Bund là nơi lý tưởng để đi dạo buổi chiều, nhưng Pudong được xem tốt nhất sau khi trời tối, vì vậy chúng tôi đã tham gia một chuyến đi thuyền đêm và dành một giờ thú vị để đi qua một khối văn phòng sáng chói sau một khối văn phòng rực rỡ khác. Nhiều người thay đổi màu sắc, một số chạy phim hoạt hình trên tường của họ.

Thượng Hải

Thời gian đêm nhộn nhịp ở trung tâm thành phố Thượng Hải (Ảnh: Getty)

Đó là ở Thượng Hải, Pháp nhượng bộ, một khu vực thuộc địa thông minh hiện có đầy đủ các cửa hàng và nhà hàng, lần đầu tiên chúng tôi trải nghiệm những gì sẽ trở thành thói quen – những người bắn tỉa bí mật.

Khi tôi nghe Max nói về lịch sử, tôi nhận thấy một người phụ nữ cách đó khoảng 10ft chỉ điện thoại của mình vào chúng tôi. Sau đó, tôi thấy người phụ nữ lớn tuổi nhỏ bé đang tiếp cận tôi khi người bạn đồng hành của cô ấy chộp lấy.

Max giải thích nhiều người Trung Quốc mà chúng tôi thấy cũng là khách du lịch, đến thăm họ hàng trong thành phố lớn và vui mừng khi bắt gặp những người ngoại đạo mắt xanh.

Hầu như mỗi ngày chúng tôi được yêu cầu tạo dáng với em bé, trẻ em hoặc bà già và niềm vui khi chúng tôi đồng ý là đáng yêu.

Sáng hôm sau, chúng tôi trở lại sân bay Thượng Hải để đáp chuyến bay ngắn đến Vũ Hán, trước khi lên tàu Yangtze 2 để đi tàu bốn đêm đến khu vực Tam Hiệp, một trong những nơi đẹp nhất ở Trung Quốc.

Sau ánh hào quang của Thượng Hải, chèo thuyền vào khung cảnh xanh mát, yên tĩnh của những ngọn núi cao vút và những hẻm núi lao xuống có cảm giác như một chuyến đi xuyên qua màu nước phương Đông.

ba hẻm núi

Đập Tam Hiệp tuyệt đẹp có sản lượng thủy điện lớn nhất (Ảnh: Getty)

Có những chuyến du ngoạn hàng ngày được cung cấp, hầu hết trong số đó bao gồm, và một vai trò chính trong hầu hết trong số họ thuộc về các thành viên của người Tujia địa phương. Chúng tôi đã may mắn được tham dự một trong những cuộc hôn nhân khóc truyền thống của họ.

Tất cả các đám cưới có thể là một chút cảm xúc, nhưng Kleenex đang thiếu một thủ thuật tài trợ khi nói đến lễ cưới Tujia.

Cô dâu bắt đầu khóc một tháng trước ngày trọng đại. Nếu cô ấy không giữ được nước mắt, cô ấy sẽ là người yếu nhất trong làng. Cô dâu sẽ bị xúc phạm và hàng xóm sẽ xa lánh cô.

Nức nở, đó là một ngày tuyệt vời. Trang phục thật tuyệt vời, âm nhạc giống như bagpipe thật kỳ lạ nhưng vui tươi và khung cảnh trong Hẻm núi Xiling thật tuyệt vời.

Mặc dù bắt nguồn từ phong tục thực sự vẫn còn theo ngày hôm nay, đám cưới thực sự là một phần của một điểm thu hút văn hóa dân gian sống được gọi là Tribe of the Three Gorges.

Đi bộ dọc bờ sông dọc theo những con đường đẹp đẽ mất khoảng một giờ, và mọi người Tujia thường bật lên để hát những bài hát truyền thống, chứng minh cách họ câu cá bằng chim cốc và cách họ chèo thuyền chống lại dòng sông mạnh mẽ.

Chúng tôi đã gặp một người phụ nữ Tujia khác là Linda Linda vào ngày hôm sau trong một chuyến đi thuyền để xem nhánh sông Shennong Stream ngoạn mục. Hầu hết các hướng dẫn viên Trung Quốc chấp nhận tên phương Tây để làm cho khách của họ sống dễ dàng hơn.

Thượng Hải

Thượng Hải có một quá khứ thuộc địa phong phú và hiện tại nhiều màu sắc hơn (Ảnh: Getty)

Nhưng khi Linda vui vẻ nói với chúng tôi về sự giáo dục của cô ấy, rõ ràng cuộc sống của cô ấy thật dễ dàng.

Là chị gái của ba anh em phải học hành (chính sách một đứa trẻ của Trung Quốc được nới lỏng ở nông thôn để cung cấp lao động nông trại), cô cho rằng mình may mắn vì đã có chín năm ở trường.

Hầu hết các cô gái trong khu vực, cô nói, chỉ có ba năm và sau đó làm việc tại nhà cho đến khi một cuộc hôn nhân được sắp xếp. Cô quản lý để giữ cho đến khi cô 24 tuổi trước khi chấp nhận một người cầu hôn, đó là một người rất già. Thảo nào cô dâu Tujia khóc.

Nhưng niềm tự hào của Linda về quê hương là một niềm vui khi thấy. Những vách đá cao, tuyệt đẹp xung quanh suối Shennong rất đẹp để nhìn, nhưng khó sống và thậm chí còn khó hơn để canh tác. Bằng cách nào đó, người dân khắc những vườn rau nhỏ ra khỏi những con dốc quá dốc sẽ rất khó để đứng thẳng.

Một vài dặm từ tất cả các vẻ đẹp mục vụ này là một tượng đài cao vút đến Trung Quốc công nghiệp mới, đập Tam Hiệp, bắc qua sông Dương Tử và đứng 7,600ft qua và cao 600ft.

Những người yêu thích kỹ thuật sẽ yêu thích tour du lịch này, cũng được bao gồm trong hành trình. Các máy phát điện dam 34 có sản lượng lớn nhất của bất kỳ nhà máy thủy điện nào trên thế giới và nó có hai ổ khóa khổng lồ, một cho thượng nguồn, một cho hạ lưu.

Thêm vào đó, nó có một thang máy tàu, một thiết bị tiện lợi làm tăng các tàu nhỏ hơn gần 400ft trong nửa giờ để họ không phải xếp hàng chờ khóa.

Trở lại con tàu của chính mình, chúng tôi đã ổn định cuộc sống nhẹ nhàng trên tàu. Trong số hơn 350 hành khách, đại đa số là người Trung Quốc và thức ăn và giải trí cũng vậy.

Giống như hầu hết các bữa tiệc của chúng tôi, chúng tôi đã trả 120 bảng mỗi người để nâng cấp chỗ ở trên tàu của chúng tôi. Tất cả các cabin đều có kích thước tốt và có ban công, nhưng hành khách trong các phòng nâng cấp đã ăn trong phòng ăn Deck 5 nhỏ hơn.

Thức ăn là như nhau, nhưng không có hàng đợi tự chọn và không giới hạn bia, rượu hoặc nước ngọt vào bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng là sự kết hợp giữa các lựa chọn phương Tây và Trung Quốc … bên cạnh cháo (cháo gạo) và bánh bao hấp, một đầu bếp làm món trứng tráng và trứng chiên, và có thịt xông khói, bánh mì, bánh ngọt, trái cây và sữa chua, ăn bằng ống hút, không một cái thìa.

Vào bữa trưa và bữa tối, có súp, sau đó là năm hoặc sáu món thịt hoặc cá, và nhiều loại rau đặc biệt: khoai mỡ, bí ngô, củ sen và nhiều loại rau xanh, bắp cải, nấm và đậu mà tôi biết.

Họ sẽ khéo léo ném vào một vài lựa chọn phương Tây, chẳng hạn như mì spaghetti Bolognese hoặc cốm gà.

cô dâu

Cô dâu Tujia dự kiến ​​sẽ khóc trong một tháng trước khi lễ cưới của họ (Ảnh: Getty)

Thức ăn trong phần còn lại của chuyến tham quan là các bữa ăn kiểu gia đình kiểu Hồi giáo – tám đến mười khách tại một bàn tròn với nhiều món ăn Trung Quốc để chia sẻ trên một phần giữa quay vòng. Chủ yếu là ổn, một khi chúng tôi đã học được cách lôi kéo những người chơi trò chơi nhóm.

Tại Thành Đô, chúng tôi trở về khách sạn sau bữa tối một đêm và đi thẳng ra ngoài – ăn tối. Chúng tôi phát hiện ra một nhà hàng lẩu trên đường và không thể cưỡng lại được.

Những hotpots là một chặng đường dài từ Lancashire. Tôi nghi ngờ họ là người Trung Quốc tương đương với một con kebab táo tợn trên đường từ quán rượu trở về. Bạn ngồi vào một cái bàn với một cái bát kim loại khổng lồ trên một vòi đốt khí khổng lồ. Trong phần bên ngoài là nước dùng nhẹ, và trong phần bên trong là dầu được nhồi nhét bằng ớt.

Bạn chọn thịt, rau và bánh bao, nấu chúng trong nước dùng nhẹ hoặc dầu cay và sau đó nhúng chúng vào bàn nhúng từ dầu mè, rau mùi và tỏi băm nhỏ đủ để bạn không mất một tuần.

Hoàn toàn ngon miệng, khoảng 25 bảng Anh cho hai người với bia, và bữa ăn ngon thứ hai của chúng tôi ở Trung Quốc sau món Vịt quay Bắc Kinh tan chảy trong đêm cuối cùng của chúng tôi ở Bắc Kinh.

Ăn thực đơn có thể là một thách thức ở Trung Quốc. Tại một trạm dịch vụ đường cao tốc, thịt duy nhất tôi có thể xác định là vịt – đầu vịt nướng, chính xác. Chúng tôi giải quyết cho khoai tây chiên giòn.

Nhưng mỗi ngày bắt đầu với một bữa sáng tự chọn tất cả các bạn có thể ăn trong các khách sạn của chúng tôi, tất cả bốn sao và tất cả đều tuyệt vời.

Chúng tôi đã dành hai đêm tại khách sạn Ocean ở Thượng Hải (phòng lớn) khách sạn Tây Tạng ở Thành Đô (phòng lớn và trà sữa yak) và khách sạn Titan Times ở Xi Muffan (nhân viên thân thiện, vui vẻ). Điểm dừng chân cuối cùng là Bắc Kinh với bốn đêm tại khách sạn Landmark ở Bắc Kinh, (phòng chật chội nhưng cây bánh rán ăn sáng đã tạo nên điều đó).

Tiếp theo, sau hành trình, là gấu trúc. Đó là trên các tour du lịch, không phải thực đơn.