Mùa đông mắt đại bàng của tôi lang thang quanh Đảo Wight | Du lịch

Đảo Wight đang có một khoảnh khắc. Đó là những gì nhà bảo tồn Dave Fairlamb nói với tôi khi chúng tôi ăn bánh tự làm vào một buổi chiều xám bạc, ngắm nhìn những đồng cỏ trên đầm lầy muối Newtown.

Từ một góc nhìn tự nhiên, anh nói, về mọi thứ, hội tụ.

Dave vừa ra mắt Liên kết tự nhiên, cung cấp các kỳ nghỉ và các khóa học về chim trên đảo, nơi đã tập trung vào các tài sản tự nhiên của nó trong năm qua. Hai dự án của Hampshire và Đảo Wight Động vật hoang dã – Hoang dã hơn chiến lược và Bí mật của Solent – ra mắt năm 2019; Ghé thăm Đảo Wight xuất bản một Hướng dẫn du lịch chậm; và toàn bộ hòn đảo đã được trao tặng trạng thái sinh quyển Unesco. Mùa hè năm ngoái cũng chứng kiến ​​sự khởi đầu của một dự án giới thiệu lại đại bàng đuôi trắng, với sáu con chim được thả trên đảo bờ biển phía bắc.

Bản đồ Đảo Wight

Chúng tôi không nhìn thấy những con đại bàng nhưng khi chúng tôi đi dạo dọc theo bến cảng, chúng tôi phát hiện ra một vòng xoáy của dunlins – khoảng 600, ngay lập tức, Dave Dave ước tính – và cảm thấy hồi hộp khi thấy những con ngỗng Brent đang lướt qua, khi chúng lướt qua. Mùa đông là một trong những thời điểm tốt nhất để sinh sống trên đảo, với những đàn chim hoang lớn và những con chim lội nước hội tụ trên vùng đất ngập nước, và số lượng cao nhất của thợ lặn và grebes ngoài khơi.

Nó khởi đầu một cách phù hợp thanh thản cho cuộc thám hiểm chậm, ngoài mùa của tôi, điều này đã tỏ ra dễ dàng đáng kể. Hòn đảo được phục vụ bởi một dịch vụ thủy phi cơ quanh năm, đi qua Solent trong 10 phút. Nó cũng tẩm quất với đường đua xe đạp và những con đường mòn đi bộ đường dài; có một chương trình đi bộ công cộng chạy qua mùa đông; và thích một mạng lưới xe buýt hữu ích – một số cầu đường thậm chí có trạm dừng xe buýt. Sau đó, có tuyến đường sắt trên đảo, giới hạn phạm vi (một tuyến, Shanklin đến Ryde), nhưng là một tuyến tái chế: nó sử dụng các chuyến tàu điện ngầm Luân Đôn những năm 1930 – cổ phiếu lâu đời nhất của đất nước được sử dụng thường xuyên – và mặc dù những thứ này sẽ được nghỉ hưu từ tháng Năm, Những chiếc xe ngựa mới của Pháp sẽ được chuyển đổi thành những chiếc tàu hỏa thập niên 1970.

Đại bàng biển đã được giới thiệu lại cho hòn đảo.

Đại bàng biển đã được giới thiệu lại cho hòn đảo. Ảnh: Ainsley Bennett / Quỹ động vật hoang dã Roy Dennis

Tôi đã tận dụng tối đa tất cả các dịch vụ này để kết hợp vào cuối tuần mùa đông. Sau khi bắt được một chiếc xe buýt để đáp ứng Dave ở Newtown, tôi quay trở về sau đi bộ, đi bộ khoảng sáu dặm để Yarmouth qua đường bờ biển. Nó rất đáng yêu trong ánh sáng mùa đông: Tôi đi xuống những hàng cây xương xẩu, rồi bên cạnh những vệt sóng loang lổ, sóng đất nhìn thấy trên mặt nước. Tôi thấy một vài người khác, mặc dù trời không lạnh, và những cái cây trơ trụi tạo ra những con chim – chẳng hạn như chim sẻ và ngực mọc cùng nhau vào thời điểm này trong năm – tất cả đều dễ dàng hơn. Tôi cũng dán mắt vào những con sóc đỏ.

Isle of Wight đã có một con đường ven biển từ những năm 1970 nhưng – giống như tàu hỏa – nó TUYỆT VỜI sắp sửa đại tu.

Khoảng 40% đường mòn hiện tại nằm trên biển, David David Howarth kể cho tôi vào ngày hôm sau khi chúng tôi sải bước về phía tây từ Yarmouth. David là cựu chủ tịch của Isle of Wight Ramblers và giúp đảm bảo hòn đảo được hợp nhất trong Đường bờ biển nước Anh, đường mòn 2.795 dặm do hoàn toàn mở vào cuối năm nay. Hòn đảo này được coi là ưu tiên của dự án, nhưng chiến dịch đam mê đã bảo đảm sự bao gồm của nó và một báo cáo của Natural England đề xuất một tuyến đường vòng quanh đảo mới dự kiến ​​vào tháng tới.

Biển tiết kiệm nở trên Vịnh Freshwater với Tennyson Xuống từ xa.

Biển tiết kiệm nở vào mùa xuân trên Vịnh Freshwater với Tennyson Xuống từ xa. Ảnh: Jason Swain / Getty Images

David Chúng tôi muốn con đường bờ biển tốt nhất mà chúng tôi có thể có được, David nói David. Cẩu Nó không chỉ nhìn thấy biển mà còn ở những khía cạnh khác. Điều này có thể giúp tái tạo bờ biển cho một khoản đầu tư rất nhỏ.

Isle of Wight Ramblers đã thực hiện một cuộc khảo sát của riêng mình, cho thấy một tuyến đường lý tưởng bao gồm giảm thiểu việc sử dụng đường bộ, truy tìm cửa sông Medina (Bạn có thể đi bộ từ phà Cowes đến Lễ hội Isle of Wight Festival) và đi qua khu vực bờ biển của Nữ hoàng Victoria Victoria, Osbonhà rne. Với 4.500 chủ đất trên đảo, David rất thực dụng: Vượt chúng tôi đã nhìn nó từ góc nhìn của người đi bộ nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ không có được mọi thứ mình muốn.

Tuyến đường của chúng tôi từ Yarmouth đến Freshwater Bay minh họa tốt và xấu. Chúng tôi bắt buộc phải đi bộ quanh một công viên nghỉ mát, điều mà David nghi ngờ sẽ thay đổi – nhưng tại Kim có một sự điều chỉnh cho con đường được mong đợi, mang đến cái nhìn tốt nhất về các ngăn đựng phấn và địa điểm thử nghiệm tên lửa New Battery lịch sử. Đoạn đường sau trên Tennyson Down không cần phải thay đổi: nó đã được xem và giằng co rất lớn, ngay cả trong tiếng leng keng của mùa đông.

Tôi có thể đi vào Ventnor, qua 18 dặm của vách đá, những bãi biển cát và Trung Hoa dốc (hẻm núi ven biển) nhưng thay vào đó tôi sử dụng xe buýt để đến thị trấn trên đảo phía đông nam với vi khí hậu riêng của mình – trung bình của nó ấm 5C hơn đất liền Anh.

Một chuyến tàu trên đảo trên bến tàu Ryde

Một dịch vụ Island Island trên bến tàu Ryde: các đoàn tàu 80 tuổi sẽ sớm được thay thế bằng các tàu được chuyển đổi vào cuối những năm 1970. Ảnh: Simon Czapp / Tin tức mới

Ngày hôm sau tôi đi bộ về phía tây, đi ra khỏi thị trấn dọc theo esplanade, qua một công viên clifftop và những ngôi nhà tranh dốc của Steephill Cove, để Vườn bách thảo Ventnor. Nó hiển thị một loạt các hệ sinh thái khi chúng phát triển trong tự nhiên và giám tuyển Chris Kidd cố gắng làm vườn ít nhất có thể.

Một vài người khác, chúng tôi nói với tôi khi chúng tôi đi từ fynbos Nam Phi đến bạch đàn Úc. Đây là một khu vườn khác biệt và năng động. Các nhà máy don lồng tuân theo các quy tắc. Họ làm, tuy nhiên, cung cấp bình luận môi trường. Các nhà máy của vua đang cho thấy tình trạng của hành tinh rõ ràng hơn số liệu thống kê. Chẳng hạn, những cây nửa cứng mà chúng ta từng mang vào bên trong cho mùa đông giờ có thể tồn tại quanh năm.

Sau đó là các cycads. Hóa thạch cho thấy những thực vật nguyên thủy này đã phát triển ở đây 280 triệu năm trước, khi nồng độ CO2 cao tự nhiên. Đối với tất cả lịch sử loài người, chúng trú ẩn được trồng ở Anh – cho đến tận bây giờ. Và họ không chỉ phát triển mà còn có khả năng sinh sản. Chris bóc lại những cánh hoa của bông hoa nữ – nó giống như một bông atisô có kích thước bằng quả bóng đá – để lộ những hạt giống nằm bên trong. Bạn có thể thấy một trong những người đầu tiên nhìn thấy điều này ở đất nước này trong 200 triệu năm. Tôi đã không mong đợi để tâm trí của tôi bị thổi bay bởi thảo Cầm Viên.

Con đường ven biển gần Ventnor với ngọn hải đăng St Catherine chanh Point ở đằng xa.

Con đường ven biển gần Ventnor với
Ngọn hải đăng St Catherine Lau Point trong khoảng cách.

Tôi vẫn đang nghĩ về điều này khi tiếp nhiên liệu Cantina trên đường phố cao cấp Ventnor, với tiệm bánh tại chỗ và thực đơn cả ngày (có rất nhiều lựa chọn để ăn vào mùa đông ở các thị trấn lớn hơn, mặc dù một số quán cà phê đóng cửa). Tôi đi xe buýt đến Sandown – nơi tôi trò chuyện về sự đa dạng của biển, lễ kỷ niệm Unesco và tương lai của vịnh Bay Bảo tàng quốc gia Poo (hy vọng sẽ mở cửa trở lại trong năm nay) với Vòng cungNghệ thuật, hai doanh nghiệp đam mê tái tạo xã hội và tự nhiên – sau đó tiếp tục lên tàu đến Ryde.

Tôi có thời gian cho lần đi bộ cuối cùng, vì vậy tôi đi theo con đường mòn ven biển từ Ryde dọc theo những con đường không ven biển để đến Tu viện QuarrTàn tích thời trung cổ của s và sự thay thế gạch đỏ thế kỷ 20. David nói với tôi rằng anh ấy rất thích con đường vòng quanh đảo mới để chạy qua khu vực abbey, nhưng cư dân Benedictine không thích, khẳng định vùng đất vẫn nằm ngoài giới hạn cho phép họ chiêm ngưỡng yên tĩnh. Các nhà sư so với những kẻ huyên thuyên – đó là một kiểu chiến đấu rất Isle of Wight.

• Chuyến đi được cung cấp bởi Ghé thăm Đảo Wight. Nhà trọ Bugle ở Yarmouth đã tăng gấp đôi từ £ 60 B & B; Lễ hội ở Ventnor đã tăng gấp đôi từ £ 130 B & B

Tìm kiếm một kỳ nghỉ với một sự khác biệt? Duyệt Ngày lễ của người giám hộ để xem một loạt các chuyến đi tuyệt vời

Bài viết này chứa các liên kết liên kết, có nghĩa là chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ nếu người đọc nhấp qua và mua hàng. Tất cả báo chí của chúng tôi là độc lập và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ nhà quảng cáo hoặc sáng kiến ​​thương mại nào. Bằng cách nhấp vào liên kết liên kết, bạn chấp nhận rằng cookie của bên thứ ba sẽ được đặt. Thêm thông tin.