29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 23, 2021

Tôi đã đi dọc theo chiều dài của Manhattan. Đây là những gì tôi tìm thấy.

Sebastian Modak

Chuyên mục của chúng tôi, Sebastian Modak, đang truy cập từng điểm đến trên của chúng tôi 52 địa điểm sẽ đến trong năm 2019 danh sách. Anh đến thành phố New York từ Williamsburg, Va., nơi mà sự phức tạp của lịch sử nước Mỹ được thể hiện đầy đủ.

Dành cho mình hơn tám giờ để đi bộ theo chiều dài của Manhattan. Tôi học được điều này vào ngày chủ nhật rõ nét gần đây khi đối tác của tôi, Maggie, và tôi đặt ra trên một tăng từ Battery Park trên mũi phía nam của Manhattan, với mục tiêu đạt Tryon viên Fort, khoảng 12 dặm, bởi hoàng hôn. Tôi nghĩ về việc đi bộ, tôi nghĩ và chụp một số bức ảnh dọc đường cho thấy tất cả các thành phố New York khác nhau tồn tại chỉ trong một trong số năm thành phố của thành phố.

Một chút đóng thế? Chắc chắn rồi. Nhưng bao gồm thành phố New York, một nơi mà tôi đã sống trong năm năm, trên 52 nơi để đi danh sách đặt ra một số thách thức. Để bắt đầu, đã có thời gian. New York là điểm dừng chân cuối cùng của tôi ở Hoa Kỳ trong một thời gian, trước khi tôi đi đến Trung Đông và xa hơn nữa, và thật không may, tôi sẽ phải bỏ lỡ một số sự kiện đưa Thành phố New York vào danh sách – cụ thể là, Niềm tự hào thế giới, trùng với kỷ niệm 50 năm Cuộc nổi dậy của Stonewall. Nhưng tôi biết cuộc đấu tranh lớn nhất sẽ là cân bằng sự phục hồi – Tôi đã trung bình năm giờ ngủ một đêm trong chuyến đi này – với trinh sát. Một chuyến đi bộ xuyên Manhattan cảm thấy giống như một cách để gói gọn một câu chuyện (ngay cả khi Thành phố Broad Broad đã làm điều đó đầu tiên) trong khi làm việc gì đó, tôi luôn nghĩ sẽ làm, nhưng không bao giờ dành thời gian cho việc đó.

Lớn lên khi di chuyển, cảm giác như một vị khách, đối với tôi, hiện trạng, ngay cả trong ngôi nhà hiện tại của tôi. Tuy nhiên, tiếp cận thành phố bạn sống như một khách du lịch cho phép bạn nhìn thấy địa điểm trong một ánh sáng mới – và tôi không có nghĩa là cuối cùng đã đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ hoặc Katz Cảnh Deli. Ý tôi là những điều nhỏ nhặt: Làm thế nào, khi mặt trời lên cao, cái bóng tiêu thụ Nhà thờ Trinity là sự nghỉ ngơi hoàn hảo cho đôi mắt căng thẳng bởi ánh sáng chói của tòa tháp văn phòng Financial District ngay sau nó. Hoặc làm thế nào các chủ sở hữu xe thức ăn, câu cá cho khách hàng đói, thường buộc một bánh quy cây từ các dấu hiệu Sabrett màu vàng và màu xanh của họ.

Dành hơn một vài phút ở Công viên Quảng trường Washington, hoặc thậm chí là Quảng trường Union, chỉ có thể tiết lộ những khoảnh khắc ở New York, như xem hai người qua đường bước vào buổi tập tấp nập của một tay trống xô và dành 30 phút tiếp theo để chơi rap tự do, hoặc nhìn thấy một người đàn ông với bộ râu trắng như tuyết trên ghế cỏ, cầm một tờ giấy nhôm quá khổ để tối đa hóa làn da rám nắng – vào tháng ba.

Sau hai tháng đi du lịch, trong đó tôi liên tục đắm mình trong từng chi tiết xung quanh, tôi thấy mình siêu nhận thức về những thay đổi ở New York. Tại sao, ví dụ, có máy arcade ở quán bar yêu thích của tôi, lặn Sophie Lau trong thành phố bảng chữ cái, đã được trao đổi? Làm sao họ dám đưa ra quyết định nhất thời như vậy khi tôi vắng mặt?

Không nơi nào thay đổi gây sốc hơn lúc Bãi Hudson, dự án phát triển trị giá 25 tỷ đô la đã được lên kế hoạch từ lâu ở Manhattan West West, dường như được gợi lên từ mặt đất trong những tháng tôi đã biến mất. Tôi đến kịp giờ khai trương Cửa hàng, trung tâm mua sắm trong nhà ritzy phát triển. Sự kiện này rất kỳ quái, và không chỉ bởi vì tôi đã đến thẳng từ Thuộc địa Williamsburg. Những người phục vụ đã truyền sáo Champagne cho đám đông mặc quần áo trong khi những người đánh trống taiko trong những chiếc áo khoác có nhãn hiệu happi được trưng bày trước Uniqlo. Các vũ công phá vỡ chiếm một hành lang trên cao và các đường được hình thành để vào Công viên Snark, không gian nghệ thuật đắm chìm đang thúc đẩy sự hợp tác với một thương hiệu kem được truyền vào ngũ cốc, như một trong những nhân viên nói với tôi. Tôi đã không hỏi thêm.

Tôi cần một cơ hội khác để xem Hudson Yards cho nó có ý nghĩa. Vì vậy, tôi trở về trong khi đi bộ qua Manhattan. Đường cao, công viên trên cao uốn lượn qua khu vực giữa căn hộ cao cấp của Chelsea các tòa nhà, thậm chí còn chật cứng hơn bình thường, với vai trò mới là một ống dẫn vào Hudson Yards. Một khoảng sân nhỏ ngăn cách trung tâm thương mại với trung tâm phát triển của thành phố, một tác phẩm điêu khắc hiện được gọi là "Tàu," một cầu thang lấp lánh trị giá 200 triệu đô la đến nơi mà bạn cần một vé miễn phí, nhưng đúng thời gian để leo lên. Bước vào trung tâm thương mại cảm thấy như một thời gian nghỉ ngơi, nếu chỉ trong một giây, từ các đám mây tự sướng vẫy tay trước khi cài đặt.

Cấm tôi từ New Jersey vì vậy tôi biết các trung tâm mua sắm, ông Mag Maggie nói, khi chúng tôi cố gắng theo dõi nhau trong một đám đông dồn ép về phía trước, như máy tự động, bởi sự nóng nảy kỹ thuật Âm nhạc. Cạn I Nóid chắc chắn đây là một trong những câu lạc bộ mà tôi đã từng tham gia.

Cha mẹ tôi sống ở Dubai và cách duy nhất tôi học được để thích thành phố kính râm, bị ám ảnh bởi sự mê hoặc đó là bằng cách hướng về các cộng đồng di cư polyglot xây dựng thành phố, và những dấu vết ban đầu của lặn ngọc trai chưa bị nuốt chửng bởi các ổ đĩa để xây dựng, xây dựng, xây dựng. Đối với tôi, Hudson Yards là thành phố New York đang cố gắng trở thành Dubai Tôi luôn luôn tránh. Đó là một tầm nhìn về tương lai bảy năm trước, khi mặt đất bị phá vỡ, điều đó đã cảm thấy lỗi thời vào ngày khai mạc.

Nếu có một lớp lót bạc, thì nó có nghĩa là Hudson Yards khiến tôi cảm thấy giống như một khách du lịch trong thành phố của mình. Trở lại trên sông Hudson Greenway là một sự giải thoát, và vào Công viên Trung tâm khiến tôi ngây ngất. Vào lúc mặt trời bắt đầu lặn, chúng tôi chỉ đến Harlem, nơi thuận tiện là căn hộ của chúng tôi. Tản bộ qua Hamilton Heights, nơi hoàng hôn trông như luồng ánh sáng xuyên qua hàng triệu bộ lọc cà phê, tôi cảm thấy thoải mái với sự quen thuộc của tất cả. Chúng tôi gọi đó là một ngày trên các món hầm gia vị tinh tế tại Quán cà phê Tsion, một khu phố yêu thích.

• Tôi đã có thể nghe thấy những du khách dày dạn chế giễu về việc tôi đến muộn như thế nào, nhưng len Merino! Trong chuyến đi đầu tiên của tôi, tôi đã mang theo một vài chiếc áo sơ mi và vớ làm từ phép lạ len để thử nó trên đường. Nhưng tôi đã nắm lấy cơ hội trở lại để dự trữ trên các công cụ tại REI. Len Merino thực sự giữ ấm cho bạn khi trời lạnh và làm mát bạn xuống khi nó nóng. Trên hết, len có đặc tính chống vi khuẩn giúp quần áo của bạn luôn thơm tho.

• Biết các hang động băng ở Ontario là trong hành trình của tôi, tôi đã đóng gói các thiết bị hiệu suất nghiêm trọng, bao gồm cả giày tuyết chiếm một phần ba vali của tôi. Những thứ đó bị bỏ lại lần này, không chỉ vì tôi đã thắng đối phó với thời tiết khắc nghiệt như vậy, mà bởi vì tôi đã nhận ra rằng nó không đáng để mang bất cứ thứ gì mà tôi chỉ sử dụng một hoặc hai lần.

• Khi đi du lịch một mình, điện thoại di động của bạn có thể trở thành cứu cánh. Không có điều gì quá nhiều ngân hàng điện cầm tay. Tôi hiện đang đi du lịch với ba. Tôi có thể không được tổ chức đủ để giữ hai lần sạc đầy, nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ có may mắn hơn với ba lần sạc.

Những ấn tượng ở lại với tôi khi tôi chật cứng để lại một lần nữa về Người sói hay bất cứ điều gì mới. Tôi rất vui khi một số bữa ăn yêu thích của tôi – bát gây mê của các loại thịt và rau gia vị Tứ Xuyên tại Dự án Málà; giá vé bang-for-your-buck của Ấn Độ tại West Village Bạc hà Masala; toàn bộ cá hoàn hảo tại một trong những tiền đồn của Tây Phi Harlem, La Savane – vẫn tốt Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi con mèo của tôi trèo vào lòng tôi, lần thứ hai, ngay sau khi tôi ngồi xuống vào buổi tối tôi đến. Và sau đó đã làm như vậy lần thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ sáu trong hai tuần tới. Tôi thấy mình đang tìm lý do để ở trong căn hộ của mình, hoặc ít nhất là trong khu phố của tôi. Tôi phải nghỉ ngơi, sắp xếp hồ sơ, bắt kịp chi phí, gọi cho mẹ. Ngoại trừ chuyến đi nhanh đến khu vực Bronx để ăn trưa, tôi đã rời khỏi đảo Manhattan – một chuyến du lịch cho một khách du lịch, như bất kỳ người dân New York nào sẽ khẳng định.

Chưa đầy hai tháng kể từ khi tôi rời New York cho chuyến phiêu lưu 52 Địa điểm. Trong quá khứ, tôi đã nhiều lần thấy mình rời khỏi thành phố, với tư cách là một phóng viên hoặc một nhạc sĩ lưu diễn – thường có cảm giác như tôi chỉ đang giả vờ sống ở đây. Thời gian này cảm thấy khác. Thật bất ngờ, siêu đô thị này, một thứ có thể rất khó nắm bắt đối với rất nhiều người – ngay cả tôi – cũng cảm thấy rất giống như ở nhà.